Khảo sát và tư vấn nuôi cấy vi sinh cho Trạm xử lý nước thải của trang trại chăn nuôi với BCP12, BCP50 và BCP655

Chăn nuôi heo đứng đầu trong lĩnh vực chăn nuôi tại Việt Nam ta hiện nay. Mặc dù mang lại cho bà con lợi nhuận cao, thế nhưng những vấn đề xảy ra trong quá trình chăn nuôi cũng khiến không ít người phải đau đầu. Điển hình phải kể đến số lượng nước thải khi chăn nuôi thải ra môi trường. Nếu không biết cách xử lý nước thải chăn nuôi heo đúng cách sẽ làm ô nhiễm môi trường và ảnh hưởng xấu đến cuộc sống cả những người xung quanh.

Nước thải chăn nuôi heo có hàm lượng các chất hữu cơ, chất dinh dưỡng cao được biểu thị qua các thông số như: COD, BOD5, SS… Ngoài ra, trong nước thải chăn nuôi heo có chứa hàm lượng N và P cao. Bên cạnh đó còn có chứa hàm lượng lớn các vi khuẩn gây bệnh dịch vô cùng nguy hiểm ảnh hướng đến sức khỏe của con người cũng như động vật khác trong khu vực.

Trong các khu trang trại chăn nuôi heo, biện pháp dọn vệ sinh phân chuồng đơn giản tiết kiệm thời gian là sử dụng nước để rửa. Nước thải sau cùng chứa hàm lượng chất hữu cơ chiếm 70-80% gồm hidrat carbon, acid amin, protit, chất béo, cellulose và các dẫn xuất của chúng có trong phân và thức ăn thừa. Bên cạnh đó có các chất hữu cơ dễ phân hủy, các chất vô cơ chiếm 20-30% gồm đất, cát, các loại muối, phân urê, chlorua, SO42-…

Vừa qua, Nam Hưng Phú đã có chuyến khảo sát và tư vấn nuôi cấy vi sinh cho Trạm xử lý nước thải của một Trang trại chăn nuôi heo. Dưới đây là một số hình ảnh trong chuyến đi:

Bể biogas sẽ được cấy với vi sinh BCP12

Tổng quan trạm xử lý nước thải

Nhân viên kỹ thuật đang đo các chỉ tiêu DO, pH tại các bể

Sau khi khảo sát thực tế, Nam Hưng Phú đã đề xuất phương án nuôi cấy vi sinh và điều chỉnh một số vấn đề trong qua trình vận hành. Một số loại vi sinh được đề xuất sử dụng được trình bày rõ dưới đây:

BCP12Vi sinh kỵ khí

Dùng để cấy tại bể BIOGAS

BCP50Vi sinh hiếu khí

Dùng để cấy tại bể Aerotank

BCP655Vi sinh thiếu khí xử lý Nitơ

Dùng để cấy tại bể Anoxic

Hình ảnh sản phẩm vi sinh BCP12, BCP50, BCP655 (Bionetix International)

Các sản phẩm trên được nghiên cứu và sản xuất bởi BIONETIX INTERNATIONAL từ Canada. Với mật độ vi sinh lên đến 5 tỷ CFU/gram sản phẩm. Và Nam Hưng Phú là đơn bị nhập khẩu và phân phối chính thức tại thị trường Việt Nam.

Mọi thắc mắc xin liên hệ 0949 906 079

Leave a comment