Ghé thăm lại trạm xử lý nước thải sản xuất bánh kẹo sau khi sử dụng vi sinh BCP22, BCP50 và BCP655

Xã hội ngày càng phát triển thì chất lượng cuộc sống của người dân lại càng được nâng cao. Và để đáp ứng được nhu cầu vật chất và bữa ăn hàng ngày của con người thì ngày càng có nhiều ngành sản xuất ra đời. Nhắc đến ngành thực phẩm thì không thể không nhắc đến ngành sản xuất bánh kẹo. Và để đáp ứng được nhu cầu tất yếu của con người và cùng với sự phát triển chung của đất nước thì việc sản xuất bánh kẹo ngày càng mở rộng.

Nhưng song hành cùng nó là mức độ nước thải của quá trình sản xuất bánh kẹo ngày càng lớn. Đồng thời là việc xả nước thải ra môi trường cũng càng nhiều. Điều này đã khiến cho tình trạng ô nhiễm nước ngày càng nghiêm trọng và ảnh hưởng không nhỏ đến đời sống của người dân. Vì vậy, việc xử lý nước thải của quá trình sản xuất bánh kẹo là vấn đề cấp thiết hiện nay.

Nước thải sản xuất bánh kẹo là một trong những loại nước thải rất đặc trưng, có khả năng gây ô nhiễm môi trường cao bằng hàm lượng chất hữu cơ, cặn lơ lửng, N, P và đặc biệt là lượng dầu mỡ tinh. Vì vậy nước thải này cần phải được xử lý trước khi thải ra ngoài môi trường.

Trong thời gian trước đó, Nam Hưng Phú đã có cơ hội tiếp xúc với sự cố trong quá trình vận hành trạm xử lý nước thải của một nhà máy chuyên sản xuất bánh ở khu vực Bình Dương, và tất nhiên là nước thải sau xử lý của trạm này không đạt một số chỉ tiếu. Sau khi khảo sát, tư vấn giải pháp: nuôi cấy vi sinh và điều chỉnh một số vấn đề trong quá trình vận hành. Hiện tại Trạm xử lý nước thải này đã hoạt đồng ổn định, các chỉ tiêu đầu qua đều đạt tiêu chuẩn xả thải.

Vừa rồi Nam Hưng Phú có chuyến công tác tại Bình Dương và có ghé qua thăm lại trạm xử lý nước thải nói trên. Dưới đây là một số hình ảnh trong chuyến đi:

Kiểm tra lại các thông số MLSS, DO, pH tại các bể trong hệ thống xử lý nước thải

SV30 và bùn tại các bể Anoxic và Aerotank

Dưới đây là 3 mã vi sinh bao gồm: BCP22, BCP50BCP655 đã được sử dụng trong quá trình khắc phục sự cố của nhà máy sản xuất bánh kẹo tại Bình Dương kể trên

Hình ảnh sản phẩm vi sinh BCP22, BCP50, BCP655 (Bionetix International)

Các sản phẩm trên được nghiên cứu và sản xuất bởi BIONETIX INTERNATIONAL từ Canada. Với mật độ vi sinh lên đến 5 tỷ CFU/gram sản phẩm. Và Nam Hưng Phú là đơn bị nhập khẩu và phân phối chính thức tại thị trường Việt Nam.

Mọi thắc mắc xin liên hệ 0949 906 079

One thought on “Ghé thăm lại trạm xử lý nước thải sản xuất bánh kẹo sau khi sử dụng vi sinh BCP22, BCP50 và BCP655

Leave a comment