Tư vấn cải tạo trạm xử lý nước thải cho một nhà máy chế biến mủ cao su tự nhiên chuẩn bị cho mùa vụ mới 2023

Cao su được du nhập vào Việt Nam năm 1897. Hiện nay, cao su là một trong những ngành xuất khẩu mũi nhọn của nước ta. Với tốc độ trồng cao su của người dân tăng nhanh chóng nên các công ty chế biến cao su cũng được mở ra rất nhiều như: Tập đoàn công nghiệp cao su Việt Nam VRG,….Do đó, xử lý nước thải cao su là mối quan tâm hàng đầu của công ty sản xuất. 

Với vườn cao su lần đầu đem vào khai thác mủ, thời vụ mở miệng cạo là vào tháng 3 tháng 4 (đợt đầu), và tháng 10 tháng 11 (đợt hai). Nếu trong tháng 3 đến tháng 4 mà vườn cây chưa có tán lá ổn định thì phải dời qua tháng 10 hay tháng 11 cùng năm, chờ cây thay lá xong mới cạo. Còn vườn Cao su đã từng được cạo mủ nhiều năm rồi thì thời vụ cạo mủ không nhất định được vào tháng nào, vì còn tùy lúc vườn cây đã thay lá mới hoàn tất.

Vì vậy để chuẩn bị cho một mùa vụ mới, Trạm xử lý nước thải của Nhà máy chế biến mủ cao su tự nhiên bắt đầu cải tạo hệ thống xử lý nước thải. Sau đó cấy vi sinh mới vào bể sinh học.

Cải tạo hệ thống thổi khí trong bể sinh học của Trạm XLNT Nhà máy chế biến mủ cao su tự nhiên

Hoàn thiện việc thay hệ thống thổi khí

Cho nước vào hệ thống xử lý nước thải

Vẫn như mọi năm, sau khi cải tạo xong hệ thống xử lý nước thải thì cấy vi sinh:

Hai sản phẩm trên được nghiên cứu và sản xuất bởi BIONETIX INTERNATIONAL từ Canada. Và Nam Hưng Phú là đơn bị nhập khẩu và phân phối chính thức tại thị trường Việt Nam. Một số đặc điểm chung của vi sinh Bionetix:

  • Đóng gói: 250gram/túi tự hủy – 10kg/thúng
  • Mật độ vi sinh: 5 tỷ CFU/Gram sản phẩm
  • Dạng hạt, màu vàng nâu

Mọi thắc mắc xin liên hệ 0949 906 079

Leave a comment