Khảo sát và tư vấn giải pháp xử lý cho Trạm xử lý nước thải dệt nhuộm với vi sinh BCP11, MACRO N/P, BCP655

Trong những năm gần đây, sự phát triển mạnh mẽ của ngành công nghiệp dệt nhuộm đã góp một phần rất lớn vào sự phát triển kinh tế chung của cả nước. Ngành công nghiệp dệt nhuộm không những đáp ứng nhu cầu tiêu dùng trong nước mà còn thu được giá trị kinh tế lớn nhờ xuất khẩu. Bên cạnh đó, ngành dệt nhuộm còn giải quyết việc làm cho một lực lượng lớn lao động.

Song song với sự phát triển là vấn đề ô nhiễm môi trường phát sinh từ quá trình sản xuất. Hàng năm ngành dệt nhuộm thải vào môi trường một lượng lớn nước thải với nồng độ ô nhiễm cao do chưa đầu tư hệ thống xử lý nước thải dệt nhuộm đạt chuẩn hoặc hệ thống bị hư hỏng, chưa cải tạo kịp thời.

Nước thải dệt nhuộm thông thường chứa các tạp chất có trong vải như dầu mỡ, tạp chất chứa Nitơ và các bụi bẩn được dính trong sợi vải trước đó. Mỗi quá trình từ giai đoạn kéo sợi cho đến thành phẩm thì đều thải ra một lượng nước thải lớn từ các hóa chất, thuốc nhuộm,… Đây chính là nguồn gốc phát sinh ra chất thải công nghiệp này.

Trong chuyến công tác gần đây, Nam Hưng Phú đã có dịp tham quan, khảo sát, kiểm tra các thông số tại hiện trường như: pH, DO, MLSS, SV30 của các bể trong hệ thống xử lý nước thải của một nhà máy dệt nhuộm. Dưới đây là một số hình ảnh thực tế và đề xuất phương án xử lý hiện trạng của Hệ thống xử lý nước thải:

Hình ảnh tổng quan của trạm xử lý nước thải dệt nhuộm

SV30 của các bể trong Trạm xử lý nước thải dệt nhuộm

Sau khi khảo sát thực tế, Nam Hưng Phú đã đề xuất phương án nuôi cấy vi sinh và điều chỉnh một số vấn đề trong qua trình vận hành. Một số loại vi sinh được đề xuất sử dụng được trình bày rõ dưới đây:

BCP11Vi sinh hiếu khí xử lý các loại nước thải dệt nhuộm, cao su, hóa chất,…

BCP655 – Vi sinh thiếu khí xử lý NITƠ trong nước thải công nghiệp, đô thị

Hình ảnh sản phẩm vi sinh BCP11, BCP655 (Bionetix International)

Ngoài ra, trong quá trình nuôi cấy cần bổ sung dinh dưỡng cho vi sinh như Cacbon, Nito, Photpho. Và để cân bằng tỉ lệ dinh dưỡng N:P nhằm tạo điều kiện tối ưu cho vi sinh phát triển, đồng thời nâng cao hiệu suất xử lý thì sử dụng kèm chất dinh dưỡng MACRO N/P.

Các sản phẩm trên được nghiên cứu và sản xuất bởi BIONETIX INTERNATIONAL từ Canada. Với mật độ vi sinh lên đến 5 tỷ CFU/gram sản phẩm. Và Nam Hưng Phú là đơn bị nhập khẩu và phân phối chính thức tại thị trường Việt Nam.

Mọi thắc mắc xin liên hệ 0949 906 079

Leave a comment