Vi sinh xử lý nước thải cho nhà máy sản xuất thuốc trừ sâu BCP10 (Bionetix)

Nghành công nghiệp sản xuất thuốc Bảo vệ thực vật hiện đang được đẩy mạnh, bởi vì Việt Nam là một nước sản xuất nông nghiệp. Việc sản xuất thuốc Bảo vệ thực vật đang phát triển với số lượng lớn ngoài mang lại những lợi ích khổng lồ còn đang gây ra một vấn đề được rất nhiều người quan tâm đó là nước thải trong quá trình sản xuất. Hãy cùng tìm hiểu về thành phần và cách xử lý nước thải sản xuất Thuốc bảo vệ thực vật trong bài viết dưới đây.

TỔNG QUÁT VỀ THUỐC TRỪ SÂU (BẢO VỆ THỰC VẬT)

Vào những năm 1960, sản phẩm thuốc trừ sâu được áp dụng vào việc loại bỏ sâu bọ, côn trùng gây hại cho cây trồng. Với một đất nước nông nghiệp, việc áp dụng sản phẩm thuốc trừ sâu là một bước ngoặt mạnh mẽ. Với sự phát triển của nghành nông nghiệp, kéo theo đó là nghành sản xuất thuốc trừ sâu ngày càng tăng.

  • Tích cực: Giúp người dân xử lý khó khăn trong việc loại bỏ các loại côn trùng gây hại cây trồng. Tăng năng xuất canh tác, tăng sản lượng cây trồng, khả năng sản xuất. Tăng trưởng kinh tế dất nước theo chất lượng cây trồng khi đưa ra nước ngoài.
  • Tiêu cực: Sử dụng nhiều hóa chất phun xịt thuốc trừ sâu gây ảnh hưởng đến hệ sinh thái, quần thể sin vật trong môi trường; loại bỏ các sinh vật có lợi cho môi trường. Dễ ảnh hưởng đến nguồn nước xung quanh và con người nếu như tiếp xúc quá nhiều

 NƯỚC THẢI CỦA NHÀ MÁY SẢN XUẤT THUỐC TRỪ SÂU

  • Nguồn gốc

Nước thải của các Nhà máy sản xuất thuốc sâu có 2 nguồn thải chính đó là:

  1. Nước thải sản xuất: Các nhà máy sản xuất thuốc trừ sâu trong quá trình xử lý, vệ sinh hệ thống có phát sinh một lượng nước thải thuốc trừ sâu.
  2. Nước thải sinh hoạt: Các hoạt động sử dụng, vệ sinh cá nhân của công nhân làm việc trong nhà máy sản xuất, có chứa các cặn bã, chất lơ lửng, các hợp chất hữu cơ…
  • Đặc tính

Nước thải thuốc trừ sâu có đặc tính là hàm lượng hữu cơ hòa tan cao và một số thành phần hóa học độc hại có tình chất phân hủy sinh học. Hàm lượng hóa chất còn phụ thuộc vào từng sản phẩm, công nghệ sản xuất và công suất hoạt động của nhà máy.

Sử dụng thuốc trừ sâu không đúng cách có thể gây độc mãn tính, vì thời gian tiếp xúc với sản phẩm lâu dài của người nông dân. Thời gian lưu của thuốc trong môi trường lâu, dễ gây tích lũy sinh học dẫn đến bệnh ung thư.

  • Thông số ô nhiễm

Nước thải trừ sâu có chứa độc tố, hóa chất, hữu cơ cao nên được đánh giá là nguy hiểm nếu không xử lý. Ngoài ra còn tập hợp các chất khó phân hủy sinh học, có cấu trúc nối đôi nhiều, bền vững. Nồng độ nito tổng hợp và chất rắn lơ lửng cao.

Sau đây là bảng thông số về nồng độ các chất có trong nước thải thuốc trừ sâu và quy chuẩn đầu ra áp dụng cho loại nước thải này:

  • Sơ đồ công nghệ XLNT sản xuất thuốc trừ sâu

Với sự độc hại của nước thải trừ sâu chứa nhiều mạch vòng như N, Cl.. Hệ thống cần được xây dựng phù hợp với tài chính cũng như đáp ứng đầy đủ tiêu chuẩn xử lý nước thải. Sau đây là đề xuất phương án xử lý thuốc trừ sâu hiệu quả:

  • Men vi sinh XLNT sản xuất thuốc trừ sâu – BCP10 (Bionetix)

Hệ thống trên được áp dụng phần lớn là công nghệ sinh học với bể hiếu khí và bể kỵ khí. Công nghệ sinh học giúp cho hệ thống hoạt động tốt, không gặp nhiều rủi ro trong quá trình xử lý. Đồng thời mang lại hiệu quả cao, phù hợp với môi trường.

Hệ thống sinh học hoạt động dựa trên vi sinh xử lý nước thải, với hàng tỷ loại vi sinh vật, vi khuẩn có lợi cho việc phân hủy các chất hữu cơ, tăng cường zenzyme giúp thúc đẩy quá trình phân hủy. Sản phẩm men vi sinh xử lý nước thải có nhiều loại, phù hợp với nhu cầu của mọi doanh nghiệp, cơ sở sản xuất thuốc trừ sâu. Tùy theo mức độ ô nhiễm của nước thải mà sử dụng sản phẩm cũng như liều lượng hợp lý.

CUNG CẤP SẢN PHẨM VI SINH CHO DOANH NGHIỆP

Trong đó Hãng BIONETIX INTERNATIONAL  được nhiều khách hàng tin tưởng và sử dụng, bởi vì sản phẩm cung cấp đạt hiệu quả như mong muốn, giá thành hợp lý.

Nước thải trừ sâu được xét vào loại nước thải công nghiệp bởi lượng hóa chất, hữu cơ cao. NAM HƯNG PHÚ cung cấp sản phẩm vi sinh xử lý nước thải công nghiệp cho các nhà máy, xí nghiệp sản xuất thuốc trừ sâu trên TOÀN QUỐC.

Mọi thắc mắc xin liên hệ: 0949.906.079

One thought on “Vi sinh xử lý nước thải cho nhà máy sản xuất thuốc trừ sâu BCP10 (Bionetix)

  1. Pingback: BCP10 MEN VI SINH XỬ LÝ NƯỚC THẢI NHÀ MÁY SẢN XUẤT THUỐC BẢO VỆ THỰC VẬT | GIẢI PHÁP XỬ LÝ MÔI TRƯỜNG

Leave a comment