Khảo sát và tư vấn khắc phục sự cố tại Trạm xử lý nước thải dệt nhuộm với vi sinh BCP11, Macro N/P và BCP655

Tại Việt Nam, dệt nhuộm là một trong những ngành phát triển mạnh mẽ, là ngành công nghiệp có sản lượng xuất khẩu cao, đóng góp đáng kể vào ngân sách nhà nước và đặc biệt đã tạo công ăn việc làm cho nhiều lao động. Tuy nhiên trong quá trình sản xuất đã tạo ra lượng lớn nước thải có nồng độ ô nhiễm cao gây ảnh hưởng tới môi trường và sức khỏe của con người.  Do đó xây dựng hệ thống xử lý nước thải dệt nhuộm trước khi thải ra môi trường là việc làm rất cần thiết.

Nước thải ngành dệt nhuộm có thành phần Ô nhiễm không ổn định. Thành phần ô nhiễm này được thay đổi theo công nghệ và mặt hàng sản xuất. Vì vậy việc xác định thành phần và tính chất của nước thải rất khó. Thường thì giá trị pH trong nước thải dao động từ 7 cho tới 9. Nước thải có nhiệt độ cao khoảng 40oC, cá chỉ số BOD5, COD, độ màu, hàm lượng cặn lơ lửng cao vượt quy chuẩn nhiều lần.

Thời gian trước, Nam Hưng Phú đã có chuyến công tác tại Đồng Nai và có cơ hội khảo sát và tư vấn giải pháp xử lý các vấn đề mà trạm xử lý nước thải của một Nhà máy dệt nhuộm đang gặp phải. Một số hình ảnh cụ thể trong chuyến đi được thể hiện ở dưới đây:

Nam Hưng Phú đang trao đổi thông tin với nhân viên kỹ thuật của nhà máy

Hình ảnh tổng quan của Trạm XLNT

Khu vực pha hóa chất

SV30 của bể AEROTANK

Nước tại bể lắng

Sau khi thu thâp thông tin, cũng như kiểm tra các thông số của hệ thống thì có một trao đổi cụ thể tại văn phòng với lãnh đạo của nhà máy. Một số nội dung chính:

  • Tổng hợp vấn đề đang gặp phải của hệ thống;
  • Nêu nguyên nhân
  • Đưa ra giải pháp xử lý
  • Giới thiệu sản phẩm phù hợp với Trạm xử lý nước thải của nhà máy, bao gồm: vi sinh BCP11, MACRO N/P và BCP655.

Dưới đây là các sản phẩm vi sinh vừa trình bày ở trên:

BCP11 – Vi sinh hiếu khí

Xử lý nước thải dệt nhuộm

MACRO N/P

Cân bằng dinh dưỡng N và P

BCP655 – Vi sinh thiếu khí

Vi sinh xử lý Nitơ trong nước thải

Các sản phẩm trên được nghiên cứu và sản xuất bởi BIONETIX INTERNATIONAL từ Canada. Với mật độ vi sinh lên đến 5 tỷ CFU/gram sản phẩm. Và Nam Hưng Phú là đơn bị nhập khẩu và phân phối chính thức tại thị trường Việt Nam.

Mọi thắc mắc xin liên hệ 0949 906 079

Leave a comment